Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An

Kinh nghiệm du lịch Hội An hôm nay sẽ cùng bạn khám phá một Hội An có bề dày lịch sử lâu đời với những giá trị văn hóa độc đáo, khác biệt làm nên đặc trưng riêng phố Hội.

Khi đặt chân đến một vùng đất xa lạ nào đó, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về nơi đó để chuyến đi được suôn sẻ, vui vẻ trọn vẹn, để không phải bỏ lỡ những điều hay ho, thú vị. Và nếu bạn đang có kế hoạch đến với phố Cổ thì chỉ cần xếp quần áo vào balo, đặt vé xe, book nơi ở mà mình thích, mọi thứ còn lại cứ để kinh nghiệm du lịch Hội An lo tất nhé.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An

Xem thêm: Chơi gì ở Hội An – Những kinh nghiệm quý báu

Kinh nghiệm du lịch Hội An – Các di tích nên khám phá

Hội An là một vùng đất nhiều trầm tích và từng là nơi giao thoa văn hóa sôi nổi của các nước phương Đông và phương Tây. Thế nên không quá ngạc nhiên khi nơi đây sở hữu nhiều di tích cổ mang phong cách nước ngoài được người dân Hội An bảo tồn suốt hàng trăm năm qua. Không chỉ có tuổi thọ lâu đời mà các di tích còn có lối kiến trúc độc đáo, tinh tế mà khi chiêm ngưỡng, bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ thán phục.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An

Chùa Cầu: là biểu tượng của Hội An, là viên ngọc quý lấp lánh giữa lòng phố Hội. Chùa có thiết kế tinh xảo từng đường nét chạm khắc, có dáng uốn cong cong bắt qua một con lạch nước nhỏ, là di sản được các thương nhân Nhật Bản để lại từ hơn 400 năm trước khi đến Hội An giao thương và sinh sống.

Hệ thống nhà Cổ: nhà Cổ Tấn Ký, nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Quân Thắng và nhà cổ Đức An là những ngôi nhà cổ được bảo tồn gần như nguyên vẹn từ lối kiến trúc độc đáo, sang trọng của những thương nhân xưa, họ cho xây dựng vừa để giao thương buôn bán, vừa sinh hoạt.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An

Làng nghề truyền thống: Nếu đã có dịp đến Hội An thì kinh nghiệm du lịch Hội An khuyên bạn đừng bỏ qua các làng nghề thủ công được lưu truyền qua bao thế hệ. Khám phá nơi này để biết trân quý hơn những món đồ được người dân xứ Hội tỉ mỉ, cẩn thận làm nên từ đôi tay khéo léo và đôi mắt sáng tạo giàu nghệ thuật của họ. Theo kinh nghiệm du lịch Hội An thì Làng gốm Thanh Hà, Làng mộc Kim Bồng, Làng rau Trà Quế, Làng đúc đồng Phước Kiều và xưởng đèn lồng Hà Linh là những nơi bạn có thể đến tham quan và mua vài món làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An

Kinh nghiệm du lịch Hội An – Khám phá bãi biển đẹp ở Hội An

Hội An không chỉ có những công trình kiến trúc cổ xưa nổi tiếng mà còn sở hữu những bãi biển đẹp hoang sơ, những bãi cát trắng mịn và rặng dừa cao vút trong lành. Vậy nên sau khi thăm thú các ngôi nhà cổ xưa, ăn những món ẩm thực đặc trưng trong trung tâm thành phố thì bạn có thể tiến ra biển để ngắm biển, tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi trên biển vô cùng thú vị.

Bãi biển Cửa Đại: Đây là nơi đổ ra của 3 con sông lớn Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng. Biển Cửa Đại là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách khi du lịch Hội An, không phải vì nó nằm không quá xa trung tâm thành phố mà bởi không gian xanh mướt, bãi cát trắng dài bất tận và những hàng dừa cao vút rợp bóng mát. Theo kinh nghiệm du lịch Hội An thì biển Cửa Đại còn là nơi hội tụ của rất nhiều loại hải sản tươi và các trò chơi trên biển thú vị.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An

Bãi biển An Bàng: được xem như thiên đường của những ai yêu biển. Bãi biển An Bàng còn khá hoang sơ nên không khí vô cùng yên bình, tĩnh lặng. Biển An Bàng sở hữu bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những cơn sóng lớn nên theo kinh nghiệm du lịch Hội An, nơi đây rất phù hợp với những bạn trẻ năng động ưa thích các trò chơi mạo hiểm như lướt ván, cano, nhảy sóng…

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An

Bãi biển Hà My: Như cái tên khá nữ tính của mình, bãi biển Hà My được ví như một nàng tiên đang say ngủ quyến rũ đến say lòng. Đây là bãi biển mới được biết đến nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với cát trắng, nắng vàng, biển trong xanh và hàng dừa cao vút. Những du khách từng đến đây cho biết nếu có thời gian để nằm cả ngày dài ngắm biển, lắng nghe sóng vỗ rì rào cũng không hề thấy chán.

Kinh nghiệm du lịch Hội An – Các món ăn nên thử một lần

Cùng với những di tích nổi tiếng hàng trăm năm, Hội An còn là nơi có nền ẩm thực phong phú mà du khách đến đây không chỉ ăn để no mà còn nên nhâm nhi thật chậm để cảm nhận trọn vẹn những dư vị đặc trưng ở trong đó. Dư vị ấy bao gồm cả cái tâm của người nấu bếp, của một công thức gia truyền từ bao thế hệ mà và cả dư vị của một nền văn hóa ẩm thực giao thoa sôi động từ nhiều nước trên thế giới trải dài suốt 5 thế kỷ.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An

Các món ăn phải kể đến trong đó là cao lầu, cơm gà, mì quảng, bánh bèo, bánh xèo, bánh ướt, bánh đa, bánh vạc, bánh bao, bánh mì, chè bắp, tàu phớ,…Bạn có thể thưởng thức các món ăn này tại chợ Hội An hay khu ẩm thực đêm ở Phố cổ về đêm, giá chỉ từ 5,000 – 35,000 đồng (tùy món) thôi nhé. Trong đó, món Cao Lầu đặc trưng xứ Hội với đầy đủ các hương vị: giòn dai của mì, vị chua chát, ngọt của rau sống, hòa cùng vị cay của mắm, thơm thơm của nước tương, nước thịt,… bạn nhất định phải nếm thử đấy.

Kinh nghiệm du lịch Hội An cho biết quán Cao Lầu Thanh ( số 6 Thái Phiên) gia truyền hàng trăm năm qua là nơi bán Cao Lầu ngon nhất ở Hội An thu hút rất đông du khách đến đây thưởng thức.

Kinh nghiệm du lịch Hội An – Các hoạt động vui chơi giải trí

Các hoạt động vui chơi ở Hội An mang cảm giác gần gũi, quen thuộc vừa giúp du khách tìm hiểu về văn hóa lịch sử miền Trung nói chung và của Hội An nói riêng, vừa tạo sự gắn kết, giao lưu giữa mọi người ở nhiều miền lại với nhau. Đó là các hoạt động:

  • Đi thuyền trên sông Hoài
  • Thả đèn hoa đăng
  • Tham gia hát bài chòi
  • Chơi trò bịt mắt đập niêu
  • Xem biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An”​

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Hội An bạn nên biết

“Ký ức Hội An” – Chương trình đặc sắc, mới toanh nên xem thử một lần

Trong số các hoạt động trên thì nên nói thêm về chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An”. Đây là một chương trình nghệ thuật độc đáo mới ra mắt tại Hội An, được các nhà chuyên môn về thực cảnh đầu tư dàn dựng suốt một thời gian dài để mang lại cho khán giả 60 phút thăng hoa đầy cảm xúc và mãn nhãn qua từng câu chuyện mang đậm nét văn hóa, phong cách và lối sống của con người Hội An.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An

“Ký ức Hội An” được diễn ra hàng đêm từ 19h – 20h30 tại sân khấu ngoài trời ở công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An. Chương trình là sự kết hợp hòa quyện giữa các yếu tố lịch sử, kiến trúc và âm nhạc nghệ thuật, tạo nên những giây phút vừa thư giãn vừa tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích về những giá trị văn hóa lịch sử của vùng đất Hội An – Một cảng thị sầm uất bậc nhất Đông Nam Á từ hàng trăm năm trước.

Kinh nghiệm du lịch Hội An mách bạn nên đặt vé trước nếu có ý định xem show diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” để nhận được mức giá ưu đãi nhất và có chỗ ngồi đẹp nhất để thưởng thức trọn vẹn buổi diễn ấn tượng, đẳng cấp này.

Bình luận về bài viết này